Friday, August 7, 2009

Hindi Ko Makita Si Junior!

May umpukan sa may kanto, At dahil likas na makulit ang ATOM, nakijoin ako usapang lasing nila. Binubuo ang grupo ng mga lasenggong sina BAKAL, BUNGAL, GARO at PITIK. Silang apat ay nagtataglay ng malalaking katawan, pero naconcentrate ang kanilang "pinagmamalaki" sa gitnang bahagi ng kanilang pigura. Sa madaling salita, naglalakihan ang kanilang mga tiyan.

Dahil as usual, nag iinuman na naman ang barkada, napa Shot at napaupo, at nakinig sa kanilang balitaktakan:

BAKAL: Alam nyo mga Pre, naiiyak ako pag umiihi ako.
BUNGAL: Eh bakit naman, may sakit ka ba sa kidney at nahihirapan kang umihe?
GARO: Gago! sabi nya naiiyak hindi nahihirapan!
PITIK: Paanong hindi maiiyak yang si Bakal, pag umiihe sa urinal, hindi na makita si junior nya sa laki ng tyan nya.

Tawanan silang lahat.

Hindi ko maintindihan kung maiiyak ba ako sa katatawa o malulungkot sa kalagayan ni Bakal sa buhay. Biruin mo naman ang nagpapaligaya at nagbibigay kulay sa buhay nilang mag - asawa ay hindi nya masilip man lang.

Napakaimportante ng ating katawan at hindi dapat pinababayaan. Sa katamaran, doon magmumula ang pagkabulag natin sa hinaharap. Tamad mag excersice, kain ng madami at walang dyeta... dyan magsisimula ang ating pagkabulag, pagkabulag na isang araw hindi na makikita si junior. Huwag mong hintayin na isang araw magaya ka kay BAKAL na napapaiyak dahil kahit naghuhumindig ang kanyang alaga ay hindi pa rin nya masilip man lang.

Pero bukod sa pagiging MULAT sa katotohan (na nakikita mo si junior) mas importante ang mas malusog na pangangatawan na magiging kayamanan ng isang tao balang araw

Pero excempted ka dito kung 7 inches or more ang junior mo!

No comments:

Post a Comment

Powered By Blogger